โครงงานคอมพิวเตอร์เรื่อง ระบบจัดการแผนงานออนไลน์
บทที่
1
บทนำ
1.1 ที่มาและความสำคัญ
การปฏิรูปการศึกษาเป็นการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงทางการศึกษาไปสู่สิ่งที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้คนไทยที่มีคุณภาพและมีลักษณะที่พึงประสงค์เป็นทั้งคนดีเก่งมีความสุขการพัฒนาคนไทยให้มีคุณภาพต้องอาศัยการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพคือต้องใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เต็มศักยภาพขั้นตอนการบริหารมีบุคลากรมืออาชีพบริหารงบประมาณด้วยความโปร่งใสและใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อให้กระทรวงศึกษาธิการมีระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพการเป็นนิติบุคคลของสถานศึกษาเกิดขึ้นตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการมาตรา35
สถานศึกษาขั้นพื้นฐานตามมาตรา34(2)เฉพาะที่เป็นโรงเรียนมีฐานะเป็นนิติบุคคลการเป็นนิติบุคคลของสถานศึกษาดังกล่าวเพื่อให้การบริหารเป็นไปอย่างคล่องตัวรวดเร็วและสอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียนสถานศึกษาชุมชนท้องถิ่นและประเทศชาติโดยรวม
จากการเรียนวิชาการสร้างผลงานด้านคอมพิวเตอร์ของนักเรียนระดับชั้น ม.5
โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 มีเนื้อหาเกี่ยวกับการปฏิบัติการสร้างและนำเสนอผลงานด้านคอมพิวเตอร์โดยให้นักเรียนคำนึงถึงการน
าความรู้ไปประยุกต์สร้างสรรค์ประโยชน์ต่อสังคม ทางกลุ่มสนใจในการสร้างสรรค์งานพัฒนาโปรแกรม
จึงสอบถามข้อมูลปัญหาและความต้องการจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานในโรงเรียนพบว่า ปัญหาในการตรวจสอบการใช้งบประมาณของแต่ละโครงการของฝ่ายงานต่างๆ
ต้องตรวจสอบกับเอกสารของฝ่ายแผนงานเท่านั้นทำให้ยุ่งยากในการตรวจสอบ
โดยเฉพาะบางกลุ่มงานไม่ได้บันทึกข้อมูลการใช้งบประมาณ
ทางกลุ่มจึงได้เสนอโครงงานคอมพิวเตอร์ประเภทการประยุกต์ใช้งาน เรื่อง ระบบจัดการแผนงานออนไลน์
1.2วัตถุประสงค์
เพื่อพัฒนาโปรแกรมระบบจัดการแผนงานออนไลน์โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา
1.3ขอบเขตของการศึกษา
การใช้งานของระบบจัดการแผนงานออนไลน์ของกลุ่มงานนโยบายและแผนงาน
โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา
1.4 ประโยชน์ของการพัฒนา
1. ระบบออนไลน์ ใช้งานได้ทุกที่
แม้บนอุปกรณ์พกพา
2. การใช้งานง่าย สะดวก
3. รวดเร็ว โดยการใช้ฐานข้อมูล
4. ท างานบน Browser หมดปัญหาการติดตั้ง
5. จัดเก็บข้อมูลได้จำนวนมาก
6. มีระบบสมาชิก เพื่อความปลอดภัย
และความเป็นส่วนตัว
7. บันทึกข้อมูลแล้วนำมาประมวลผลได้ทันทีโดยอัตโนมัติ
8. เก็บข้อมูลได้จำนวนมาก และรวดเร็ว
9. สามารถใช้พร้อมๆ กันได้หลายๆผู้ใช้งาน
10. สะดวกใช้งานได้ ทุกๆที
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น